Bayer Việt Nam: Ra mắt bao bì mới cho sản phẩm thủy sản

Bởi: Admin

11/09/2017

107

Ngày 10/8, tại TP. HCM, Bayer Việt Nam chính thức đưa ra thị trường bao bì mới cho tất cả sản phẩm thủy sản.

Bao bì ALPET thân thiện với môi trường

Bao bì ALPET thân thiện với môi trường 

 

Bao bì mới được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường với nhiều cải tiến về hình dạng, thiết kế với tem chống hàng giả và mã truy xuất thông tin sản phẩm (QR code) sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Cải tiến này được thực hiện nhiều nhất trên bao bì loại 100 gram và 1 kilogram, bằng cách thay thế các bao bì có chất liệu nhôm thành các bao bì chất liệu ALPET.

Trước hết, loại bao bì dùng vật liệu ALPET có phần đáy phẳng hình chữ nhật sẽ tiết kiệm 30% vật liệu dùng sản xuất bao bì so với loại bao bì dùng vật liệu nhôm có đáy hình ovan hoặc không đáy. Hơn nữa, việc sử dụng vật liệu ALPET để sản xuất sẽ giảm 17% năng lượng so với dùng vật liệu nhôm. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất chỉ có 12% khí CO2 (loại khí gây hiệu ứng khí nhà kính) trên 1 tấn ALPET so với 1 tấn lá nhôm (Rastogi, N., 2010) thải ra môi trường. Đặc biệt, bao bì mới có chất liệu ALPET có thể xử lý qua hình thức đốt nóng, trong khi đó, vật liệu nhôm phải xử lý bằng những hình thức khác.

Sản phẩm mới được nhận diện theo 4 nhóm màu đại diện cho 4 nhóm sản phẩm như: xử lý nước, sát trùng, dinh dưỡng và trị bệnh và gây mê cũng chính là những lợi ích giúp khách hàng nhận dạng đúng sản phẩm để sử dụng hợp lý.          

Với thiết kế được bố trí hợp nhất với tiêu chuẩn của Bayer trên toàn cầu, khách hàng có thể nhận ra và sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn trên tại bất kỳ nơi nào ở Việt Nam.

Mặt sau tất cả các loại bao bì sản phẩm đều dán tem chống hàng giả (trust seal) và mã truy xuất thông tin sản phẩm (QR code) giúp chống hàng giả và quản lý thị trường giữa các trung tâm phân phối sẽ tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm thủy sản Bayer với sản phẩm của doanh nghiệp khác trên thị trường Việt Nam. Việc khởi động chính thức lần này sẽ là tiềm năng mở rộng quy mô kinh doanh nhánh Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam lên tầm quốc tế.

Nhánh Thuốc Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, với phương châm hoạt động “bảo vệ sức khỏe động vật vì lợi ích con người” nhánh chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thuốc thú y, sản phẩm vệ sinh chuồng trại sử dụng cho chăn nuôi, gia súc, gia cầm, thú cưng và nuôi trồng thủy sản.

Sự thay đổi thiết kế và chất liệu bao bì lần này thuộc chiến lược đầu tư phát triển của nhánh thuốc Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam, cũng như khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường thuốc Thủy sản hơn 20 năm qua của Bayer ở Việt Nam.

“Bayer luôn nghiêm túc và ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường, tại thị trường Việt Nam chúng tôi ý thức cao về trách nhiệm này đối với con người và cộng đồng. Việc cải tiến bao bì giúp giảm thiểu tác hại đến môi trường mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm và quá trình sản xuất, cũng như nhu cầu để duy trì hoạt động kinh doanh sản phẩm”, ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc Nhánh Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam.

 

Diệp thanh

Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài này
loading...